Top 5 trường THPT tốt nhất tại TPHCM - Xem ngay để chọn cho con

1/Trường Phổ thông Năng khiếu TP. HCM

Trường trung học phổ thông Năng khiếu TP.HCM là trường đa dạng chuyên trực thuộc Đại học đất nước tỉnh thành Hồ Chí Minh, Trường đi vào hoạt động khởi đầu trong khoảng năm 1996. Đây chính là ngôi trường huấn luyện ra những huy chương vàng và bạc của các cuộc thi học thuật lớn của đất nước cũng như trên thế giới. trong khoảng các cuộc thi trong và ngoài nước sở hữu sự tích cực tham gia của các bạn học sinh và môi trường học tập mang các giáo viên nhiệt huyết sở hữu ghề đã tạo điều kiện vô cùng tiện lợi. Trường còn thường xuyên nằm trong danh sách những trường mang điểm trung bình thi đại học cao nhất trong cả nước. Trường luôn mang tỉ lệ thấp nghiệp THPT là 100%. Điểm làng nhàng thi đại học Báo cáo cho thấy các năm đều trên 21 điểm. Luôn đạt được các thứ hạng cao trong giải Olympic quốc tế, cộng nhiều giải thưởng cao quý của chương trình học thuật nức danh “đường lên đỉnh Olympia”. bên cạnh đó hàng năm đoàn bạn trẻ còn đơn vị nhiều cuộc thi với tính học thuật hay phong trào đoàn đội vui tươi, các chương trình về truyền thông, phong trào về kiểm soát an ninh môi trường, hướng nghiệp cho Cả nhà chuẩn bị thi vào những trường đại học.





2/ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là một trong những ba ngôi trường được thành lập trước nhất tại TP.HCM và là 1 trong năm trường THPT sở hữu chất lượng giảng dạy phải chăng nhất ở Miền Nam hiện nay. Trường thu hút được phổ thông học trò chuyên nghiệp trong khoảng khắp những tỉnh thành miền Nam và Nam Trung Bộ của cả Nước vì tỉ lệ thi đậu đại học ở trường luôn ở mức cao. Theo Con số cho thấy có tất cả thế hệ học trò sau khi học ở trường ra đều trở thành thành công rực nhãi con trong phần lớn ngành. Trong ngành nghề công nghệ giáo dục sở hữu Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ trần Đại Nghĩa. Trong lĩnh vực quân sự có anh hùng lực lượng vũ trang quần chúng thời gian chống Pháp như Huỳnh Văn Nghệ. Trong ngành nghề chính trị – phố hội sở hữu những cái tên nổi trội đi vào lịch sử như nai lưng Văn Ơn, Huỳnh Tấn Phát, Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết,… Ở góc cạnh về Văn hóa nghệ thuật thì đặc thù nức tiếng ca sĩ Đức Tuấn, Tóc Tiên, Miko Lan Trinh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung…

3/ Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Là 1 trường trung học công lập chuyên ở thị thành Hồ Chí Minh, Trường trung học rộng rãi Chuyên è cổ Đại Nghĩa (dành cho học sinh trong khoảng lớp 6 tới lớp 12 sở hữu năng khiếu nỗi trội), hoạt động theo hình thức học bán trú. hiện giờ là một trong ba ngôi trường chuyên lớn thuộc hạng nhất nhì đô thị Hồ Chí Minh. trong khoảng năm 2003 – 2004 trường bắt đầu mở hình thức tuyển sinh vào những lớp chuyên. khởi đầu trong khoảng những môn như Toán, Lý, Hóa, Anh Văn. Trường mang hệ chuyên cho THCS và THPT. THCS được dự tuyển theo hình thức thi 3 môn : Văn, Toán, Anh. tới đầu năm 2013 – 2014 nhà trường tiếp tục tổ chức thêm lớp chuyên đệ tử cho học trò khối THPT. mô hình học tập của trường là khối chuyên Anh theo giáo trình của Solutions của Oxford University. Hàng năm số lượng học sinh được trao thưởng học bổng từ các công ty giáo dục đều đứng đầu của tỉnh thành. liên tiếp phổ quát năm liền, nhà trường được Nhà nước công nhận là tập thể lao động tuyệt vời, được Bộ GD-ĐT, UBND TP. HCM tặng bằng khen về hoàn tất lý tưởng nhiệm vụ niên học, rộng rãi năm liền nhận cờ thi đua hoàn hảo cấp thành thị và bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ của thành thị về “Chi bộ trong lành vững mạnh điển hình”.

4/ Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Là một trong những trường trung học nhiều công lập có lớp chuyên tại tỉnh thành Hồ Chí Minh, Trường Trung học phổ quát Nguyễn Thượng Hiền được thành lập vào năm 1970, sở hữu tên gọi ban đầu là trường trung học rộng rãi Tân Bình. hiện tại trường sở hữu 2000 học trò ở 3 khối lớp, gồm các lớp chuyên về môn : Văn, Toán, Anh không những thế còn với các lớp chọn và những lớp học về ban khoa học khi không và ban thị trấn hội. Trường là một trong những ngôi trường mang tỉ lệ học sinh đậu vào các trường đại học xếp hạng thứ 4 trong thành thị Hồ Chí Minh ( chỉ sau nhiều năng khiếu, Chuyên Lê Hồng Phong và Chuyên nai lưng Đại Nghĩa) và Đứng thứ 30 so có cả nước. tuy nhiên trường còn được trang vật dụng, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, mang hồ bơi và sân chuyển động đạt chuẩn quốc gia.

5/ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (còn được gọi là trường nữ Gia Long, trường nữ sinh Áo Tím) là 1 trong những trường trung học phổ biến công lập ở thành thị Hồ Chí Minh được thành lập khá sớm trong khoảng năm 1913, cho đến nay trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là 1 trong các trường rộng rãi lâu đời nhất của nền giáo dục Việt Nam. các tháng năm đã đi qua, trường Minh Khai đã mang các bước chuyển mình hăng hái để hòa nhập vào nền giáo dục liên tiếp đổi mới này. Khuôn viên của trường lâu đời của trường luôn được coi ngó xanh sạch, nhóm giáo viên luôn giàu tâm huyết có tâm với ghề giáo. Và đây cũng là sân chơi giao lưu của đa dạng học trò trong và ngoài nước. Trường đã tập huấn ra bao thế hệ nữ sinh hoàn hảo giúp ích cho quốc gia. mặc dầu nay đã được đổi mới dành cho cả học sinh nam và nữ nhưng vẫn giữ nét đẹp cổ xưa tới trong khoảng các bộ đồng phục tím ngày trước. những thập niên trước đã sản sinh ra phổ thông thế hệ nữ nhà văn, thi sĩ, người loại, nữ doanh nhân, thế hệ sau thì sở hữu nhiều giáo sư, tiến sĩ, lái buôn, ca sĩ, nghệ sĩ,… Vẻ đẹp cổ kính của ngôi trường còn được dựng để làm nên hai bộ phim nổi mang tai mang tiếng “Kính vạn hoa phần 3” và “Truyền thuyết về bức chân dung”. không những thế Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là ngôi trường chuyên tập huấn tiếng Anh, Pháp, Đức nổi tiếng của thành phốHồ Chí Minh.

Nhận xét